fbpx
3 Tháng Một, 2022

Hành trình chinh phục niềm tin từ tín đồ thời trang sở hữu những siêu phẩm phong cách từ SURE Fashion với sự trẻ trung thanh lịch tinh tế và thoải mái. Nhưng ít ai biết đến để có được điều đó là cả một chặng đường dài tích lũy từ kinh nghiệm và chạy đua theo tiêu chuẩn. Chúng tôi mang đến cái nhìn tổng quát về quy trình may đạt chuẩn Quốc Tế, Giúp bạn hiểu thêm về công nghệ may đạt chuẩn nó như thế nào. Nào chúng ta bắt đầu đi vào chi tiết nhé.

I. Sàng lọc và chọn nguyên phụ liệu đầu vào.

Để một sản phẩm đẹp toàn diện là sản phẩm được đầu tư bài bản, Cho nên chúng tôi luôn chú trọng đến khâu nguyên vật liệu, đặc biệt là nguồn vải được SURE Fashion chú trọng và ưu tiên nhập khẩu từ nước ngoài, Vải sản xuất trong nước được kiểm soát khâu chất lượng là tuyệt đối.

Nguồn vải sau khi đã được lựa chọn và kiểm tra kỹ càng về chất liệu, hiệu ứng bề mặt cũng như các tiêu chuẩn chất lượng cơ lý hóa đặc thù của vải như: khổ, trọng lượng, độ co bai, độ bền màu, xơ xù – vón gút, hàm lượng hóa chất dư trên vải sẽ chuyển về nhà máy may cũng đã được đánh giá trước đó một cách chi tiết về tính chuyên nghiệp của dây chuyền quản lý chất lượng sản phẩm.

Vải sau khi đã về đến xưởng may, trước khi đưa vào các ng đoạn sản xuất phải qua ng đoạn chuẩn bị ban đầu đó là được tở, được xả từ 24 -48h tùy theo từng loại vải để vải quay về trạng thái tự do không còn độ căng kéo, tránh hiện tượng co bai trong quá trình cắt sau này.

Đặc biệt trong ng đoạn cắt: Không được trải các cây vải màu sáng và màu tối cùng trên 1 bàn cắt để tránh sợi bông khác màu vương dính hoặc phai bông màu sang nhau khi cắt hàng. Các chi tiết trên cùng một sản phẩm khi cắt phải đảm bảo cùng chiều vải. Các loại mặt vải đặc biệt sẽ được chỉ định riêng khi cắt.

Và thật kỹ càng, chi tiết khi các tập phôi bán thành phẩm sau khi cắt được những bàn tay người ng nhân kiểm tra tỉ mỉ 100% tất cả các chi tiết từ nhỏ đến lớn để phát hiện lọc loại ra những chi tiết lỗi không đưa vào chuyền may (hoặc trước khi đưa đi in nếu có).

Sau khi đi in về, các phôi in cũng được kiểm tra 100%, kiểm soát vị trí hình in cũng như chất lượng in theo đúng tiêu chuẩn chất lượng yêu cầu. Đảm bảo hình in không bong tróc rạn nứt, hình in mềm mịn không rỗ mặt.

Đối với mác ép: Dù là loại mác để thể hiện zise cỡ, form dáng được ép ở mặt trong cổ áo hay logo, họa tiết được ép ở mặt ngoài sản phẩm cũng đều được đầu tư kỹ lưỡng và phải tuân thủ tất cả các chỉ tiêu chất lượng qui chuẩn của ngành may cũng như các nhãn thời trang cao cấp thường dùng. Đó là: sau khi ép mác đạt độ sắc nét, không rạn rỗ mặt, không đứt nét, không bong chận – lem chân, không bị bóng mặt vải, không mất màu hoặc biến dạng chi tiết phôi.

Đối với mác thành phần và hướng dẫn sử dụng: luôn lựa chọn loại mác có chất liệu mềm mại để không gây khó chịu khi sử dụng.

Đối với các chi tiết cần sử dụng mex như nẹp áo.., luôn phải đảm bảo chủng loại có chất lượng keo tốt và tuân thủ thông số kỹ thuật để khi ép lên bán thành phẩm không bị bong rộp và biến dạng chi tiết, không ảnh hưởng form dáng yêu cầu.

II. Tiêu Chuẩn May

Sau khi các chi tiết bán thành phẩm được chuẩn bị và kiểm soát đầy đủ, chúng tôi chuyển sang ng đoạn tiếp theo để hoàn thiện sản phẩm – đó là các chi tiết phôi bán thành phẩm sẽ được đưa vào chuyền may. Và đương nhiên chúng tôi cần tuân thủ các chỉ tiêu chất lượng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng của ngành may.

Tất cả các đường kim, mũi chỉ đều được chọn lọc và áp dụng theo quy chuẩn chung của ngành mà các nhãn hàng nổi tiếng thường sử dụng trên toàn cầu. Dựa vào tính chất các loại vải sợi mà chúng tôi yêu cầu sử dụng các loại kim, chỉ, đường may phù hợp để không làm ảnh hưởng đến bề mặt và cấu trúc của vải.

Với sản phẩm hiện tại của chúng tôi, các đường may luôn tuân thủ mật độ 2cm/9 mũi, với chi số chỉ Ne 60/3, dùng kim đầu tròn để tránh vỡ mặt vải và được sử dụng các loại máy may chuyên dụng, tân tiến nhất dưới sự giám sát của các thợ may có thâm niên giàu kinh nghiệm.

Đường may tại các vị trí luôn phải ổn định, không căng chỉ, lỏng chỉ và đạt được độ đàn hồi – đủ kéo giãn cần thiết theo vải tốt nhất. Các đường may đảm bảo êm phẳng không bai dúm cong vênh. Riêng đường máy chần cần có độ nở, độ xốp, độ đàn hồi sau kéo.

Chỉ may đảm bảo có độ bền màu và độ đồng màu với vải theo đúng yêu cầu. Đối với những đường may trang trí có thể sử dụng phối màu chỉ kết hợp với các loại máy may đặc chủng để có thể thể hiện được hết ý tưởng thiết kế sản phẩm.

Các đường may xén, can nối, đường chần, đường di bọ hay đường thùa khuyết… chúng tôi cũng luôn qui định tuân thủ theo đúng chuẩn mực của ngành.

Ví dụ như: gầm nách phải trùng nhau tại ngã tư đường xén sườn và tra tay, đường xén vòng nách phải lật về thân, máng xén to bao nhiêu, cự li kim chần như thế nào, bờ khuyết ra sao.

Chi tiết tỉ mỉ đến cả phần may mác ( thường là các loại mác thành phần và hướng dẫn sử dụng) và ép mác chúng tôi đều áp dụng theo tiêu chuẩn và qui định rõ ràng về vị trí, thông số kỹ thuật thực hiện.

Ngoài ra, trong quá trình may luôn kiểm tra để phát hiện các chi tiết bị lỗi và loại bỏ chọ ra các chi tiết chất lượng để đảm bảo.

Rất rất nhiều các chi tiết phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn mới hình thành ra được sản phẩm có chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

III. Vệ Sinh công nghiệp theo tiêu chuẩn ngành may.

Một bước không thể thiếu trong việc hoàn thiện sản phẩm tốt nhất chính là quá trình đảm bảo vệ sinh ng nghiệp. Tại SURE Fashion chúng tôi xem quá trình này như sắm sửa chào đón gương mặt những đứa con tinh thần. Được trau chuốt từ vẻ bề ngoài tới bên trong trên từng chi tiết sản phẩm.

Sản phẩm hoàn thiện nói không với thừa chỉ, hóa chất, vết bẩn dính dầu. Kiểm soát các đầu kim, các mẫu cứng còn lại trong quá trình may đảm bảo độ mịn của mặt vải trong và ngoài sản phẩm.

IV. Quy cách là ủi và bao gói sản phẩm
Sau khi hình thành được hình dạng của một sản phẩm, SURE Fashion tiến hành là ủi đúng theo quy chuẩn. ng đọan này sẽ giúp sản phẩm trở nên bắt mắt và chất lượng nuột nà trông thấy rõ rệt.
 Đảm bảo theo yêu cầu sản phẩm không hằn bóng, không là chết đường bẻ vai và đường sống tay. Các đường may xén như đường sườn và bụng tay phải được là vét hết không để bị kẹp gấp. Lá cổ phải che kín chân cổ khi bẻ. Sản phẩm sau khi là ủi phải để tối thiểu sau 24h mới chuyển sang khâu gấp và đóng gói để tránh hấp hơi à gây mốc sản phẩm.

V. Kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng        

Một bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình là bước kiểm tra đánh giá lại tổng thể các yêu cầu chất lượng đối với 100% sản phẩm trước khi xuất xưởng và đưa đến tay người tiêu dùng. Quá trình kiểm soát này của SURE Fashion được thực hiện bởi những chuyên gia thẩm định chất lượng cao cấp.

Sản phẩm cuối cùng phải đạt các yêu cầu kỹ thuật chuẩn ngành được đưa ra từ ban đầu và ngoại quan sản phẩm luôn đảm bảo độ chỉnh chu, nuột nà không tỳ vết. Sản phẩm phẳng phiu, tà áo vuông vắn – không cong vênh; nẹp cổ trên dưới êm khít – chân nẹp không thể nhăn rúm hay toét , bục góc. Cổ bẻ ôm kín chân cổ sau – 2 ve cổ đều nhau không bị lệch. Vòng chân cổ khi được bẻ phải ngồi êm trên thân của vòng cổ. Chân ve cổ khi cài cúc không được chồng hoặc hở nhiều mà khi cổ dựng ngồi chỉ có thể hở cố định khoảng cách theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với SURE Fashion – một sản phẩm được ra mắt khách hàng phải là một sản phẩm hoàn hảo nhất. Được chú trọng và tuân thủ quy trình may quốc tế theo ng nghệ máy móc hàng đầu. Là sự đầu tư tầm nhìn, tham gia hoạt động nghiên cứu tiếp thu các góp ý của các chuyên gia kinh nghiệm.

 

 

 

X