fbpx
15 Tháng Tư, 2023

Nguồn gốc, ý nghĩa vải sinh thái

Mỗi năm, hàng trăm triệu tấn chất thải dệt may bị vứt ra môi trường. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tự nhiên, hay chính là ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Chất thải gây ra hiệu ứng nhà kính, gây biến đổi khí hậu, làm mất mỹ quan môi trường. Hàng ngàn lý do, bắt buộc mỗi cá nhân cũng như ngành dệt may phải có biện pháp để khắc phục vấn đề này.

Sau thời gian nghiên cứu, nhằm tìm kiếm dòng sản phẩm dệt may có khả năng giảm thiểu vấn đề ô nhiễm môi trường. Vải sinh thái đã được ra đời hy vọng phần nào có thể khắc phục các hạn chế liên quan đến chất thải do những loại vải khác gây ra.

Vải sinh thái là sản phẩm được dệt nên từ xenlulozo của các loại cây. Đảm bảo mang đến sự an toàn, an tâm về chất lượng; đồng thời có khả năng phân hủy nhanh, hạn chế tình trạng rác thải “trăm năm” ẩn sâu trong lòng đất.

vải sinh thái

Các loại vải sinh thái

Vải tre

Vải tre hay còn gọi là vải Bamboo, có nguồn gốc từ bột xenluloze của cây tre. Một loại cây vô cùng quen thuộc và có rất nhiều công dụng hữu ích. Ưu điểm của vải sợi tre là thân thiện với môi trường, bởi vì tre là loài cây mọc tự nhiên, không cần nhiều sự chăm sóc, phần nào tiết kiệm chi phí nuôi trồng. Bên cạnh đó khả năng hấp thụ CO2 cực cao cũng là lợi thế để khi nghĩ đến vải sinh thái sẽ lập tức nhớ ngay đến vải tre.

Nguồn gốc, ý nghĩa vải sinh thái

Ngoài ra, vải tre còn cực kỳ thoáng mát bởi khả năng hút ẩm cao hơn cotton đến 60%. Sợi tre có chỉ số UPF lên đến 50+, vì vậy khả năng chống tia UV của vải sợi tre cũng được đánh giá khá tốt. Một ưu điểm khác của vải bamboo có thể kể được đó là cảm giác mềm mịn như lụa, mang đến sự dễ chịu khi khoác những chiếc áo làm từ vải tre lên người.

Xem Thêm Về vải Tre   

Vải sồi

Có nguồn gốc từ những rừng sồi rộng lớn tại khu vực Bắc Âu. Vải gỗ sồi đã dần dần lan rộng sức ảnh hưởng và dành lấy một vị trí vững chắc trong ngành dệt may trên toàn thế giới. Vải sồi được tạo nên từ bột xenlulozo của cây sồi. Vì thế nó được đánh giá là một trong những chất liệu thân thiện với môi trường.

Ưu điểm của vải sồi chính là mặt vải sáng mịn, thoáng khí, thấm hút cực kì tốt. Điều này chính là lợi thế cho những ngày hè nóng bức, sự thông thoáng sẽ làm bạn trở nên dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, có một đặc điểm mà hiếm có loại vải nào có được chính là khả năng chống co rút. Sau thời gian giặt ủi, chiếc áo được may từ vải sồi vẫn sẽ giữ nguyên form dáng.

Nguồn gốc, ý nghĩa vải sinh thái

Tìm hiểu chi tiết về vải sồi tại đây.

Vải linen

Vải linen hay còn gọi là vải lanh, có nguồn gốc từ loài cây lanh được trồng nhiều quanh các hồ nước tại Thụy Sĩ. Hiện nay, loại cây này cũng xuất hiện tại các huyện miền núi phía Bắc Việt Nam. Cũng tương tự 2 loại vải sinh thái trên, vải lanh được dệt từ bột xenlulozo của cây lanh.

Điểm nổi bật của chất liệu này chính là độ bền cực kì tốt. Sợi linen được dệt rất chắc tay và sợi tương đối to. Tuy có hơi thô ráp một chút khi chạm vào nhưng lại cực kỳ chất lượng. Ưu điểm thứ 2 có thể kể đến đó là vải lanh có khả năng chịu nhiệt cực kì tốt. Khi đi ra ngoài vào lúc nắng gắt, vải lanh sẽ ngăn chặn sự tác động nhiệt của ánh sáng mặt trời lên làn da của bạn.

vai sinh thai vai may cao cap thomas nguyen fabric

Giá trị mà vải sinh thái mang lại cho môi trường

Giá trị của chất vải sinh thái đã được thể hiện rõ thông qua chính tên gọi của nó. Là góp phần bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên, giảm thiểu vấn đề ô nhiễm do chất thải dệt may gây ra. Mang đến những giải pháp nhằm tái tạo thiên nhiên, tạo ra các giá trị bền vững cho môi trường.

Các loại vải mà SURE Fashion mang đến cho khách hàng đều thân thiện với môi trường. Bởi vì các chất liệu đầu vào đều có thể nuôi trồng tự nhiên không cần sử dụng nhiều hóa chất. Bên cạnh đó, khả năng tự phân hủy sau một thời gian ngắn đã làm cho vải sinh thái được ưa chuộng hơn. Vừa bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm chi phí tiêu hủy rác thải.

nguồn gốc, vải sinh thái.  nguồn gốc, vải sinh thái.

X